SHURE AXIENT được chọn là Wireless cho 50 trọng tài trong SUPER BOWL
Super Bowl rõ ràng là sự kiện trực tiếp đòi hỏi khắt khe nhất trên lịch phát sóng hàng năm. Giữa các nhóm truyền hình trực tiếp
Super Bowl rõ ràng là sự kiện trực tiếp đòi hỏi khắt khe nhất trên lịch phát sóng hàng năm. Giữa các nhóm truyền hình trực tiếp, các nhạc sĩ, và nhà báo được cấp giấy chứng khác như ESPN và NFL Films, cộng với thông tin liên lạc cơ sở hạ tầng bên trong sân vận động, các nhu cầu phổ tần không dây là chưa từng có và đang phát triển mỗi năm. Ấn bản lần thứ 50 năm nay của trò chơi đã được tổ chức tại sân vận động của Levi ở Santa Clara, California.
Phần cứng âm thanh và chuyên môn RF cho sự kiện này đã được xử lý bởi ATK Audiotek của Valencia, California, và Orlando dựa trên hệ thống không dây chuyên nghiệp. Lần thứ 16, James Stoffo đã ký hợp đồng để xử lý tất cả các hệ thống không dây cho phần trên sân của lễ hội. Khi không tư vấn cho các sự kiện truyền hình lớn, Stoffo là Giám đốc Công nghệ tại Designs nhập Radio, một nhà sản xuất các hệ thống liên lạc không dây. "Title của tôi dành cho Super Bowl 50 đã Entertainment RF Kỹ sư. Điều đó bao gồm 100 hay như vậy tần số ra của hàng ngàn giám sát bởi Karl Voss, giám đốc điều phối tần số của NFL, "Stoffo nói. "Trách nhiệm của tôi là lĩnh vực hoạt động RF: trọng tài, biểu diễn âm nhạc, và các nhân viên hỗ trợ liên quan. Điều đó bao gồm cả trước trận đấu và biểu diễn nghỉ, và trình bày cúp sau trận đấu. Về cơ bản, công việc của tôi là để đảm bảo rằng tất cả các hệ thống không dây hoạt động mà không thất bại. " Như bất kỳ fan hâm mộ bóng đá có thể chứng thực, micro nhiệm vụ quan trọng nhất trên sân là một mòn của trọng tài. Đối với công việc đó, Stoffo chọn Shure Axient không dây. "Tôi yêu các hệ thống Axient; có nghĩa là không có gì khác so sánh với nó ", ông nói. "Nó có một kết thúc trước nhiều mạnh mẽ hơn bất kỳ micro không dây khác trên mạng, đó là xem xét đầu tiên của tôi cho một sự kiện như thế này.
Tất nhiên, điều thú vị nhất là có khả năng thay đổi tần số phát - hoặc bất kỳ thiết lập transmitter - từ xa. Đó là một phao cứu sinh. " Axient chỉ là hệ thống không dây chuyên nghiệp để cung cấp sự thật đa dạng tần số, và thuật toán phát hiện sự can thiệp của cảnh báo cho các nhà điều hành với các điều kiện thay đổi. "Chúng tôi đã phải thay đổi kênh trên nhiều lần mic của ref trong khi chơi game; đó là bản chất của con thú, "Stoffo lưu ý. "Axient có thể làm điều đó tự động, nhưng tôi đã có nó thiết lập để cung cấp cho tôi thông báo trực quan, vì vậy tôi có tiếng nói cuối cùng và toàn quyền kiểm soát bất kỳ sự thay đổi. Đó chỉ là sở thích cá nhân của tôi. " Stoffo có sáu kênh Axient, được cung cấp bởi ATK Audiotek của Valencia, California. Trọng tài Clete Blakeman được trang bị hai máy phát AXT100 bodypack, từng gửi đến người nhận Axient AXT400 riêng biệt. "Các AXT400 là kênh đôi, mà thường thực sự là tất cả các bạn cần. Nhưng cho Super Bowl, tôi muốn có đầy đủ dự phòng phần cứng là tốt. Bạn không có các phím tắt trong công việc này. " Như bảo hiểm tiếp tục chống lại sự thất bại, một hệ thống ăng-ten tùy chỉnh được thiết lập để phù hợp với Axient ShowLink truy cập từ xa. Anten tùy chỉnh xoắn ốc được thiết lập trên băng ghế dự bị, các dòng 35-yard, đảm bảo một liên kết RF rắn không có vấn đề mà các trọng tài có thể được đứng trên sân. Axient cũng được sử dụng cho nhiệm vụ quan trọng khác, đáng chú ý nhất trong bài trình bày của Lombardi Trophy để vô địch Denver Broncos sau trận đấu. "Đối với NFL, rằng lễ trao giải là một việc thực sự lớn. Họ sử dụng micro có dây cho nó, nhưng họ yêu cầu một thiết bị cầm tay không dây như sao lưu trong trường hợp dây cáp bằng cách nào đó được cắt giảm, "Stoffo giải thích. "Rõ ràng, bạn hy vọng rằng không dây là không bao giờ cần thiết vào không khí, nhưng nó có phải là một trong những bạn có thể tin tưởng, và đó là Axient." Phối hợp tần số, dĩ nhiên, một thách thức lớn. Sân vận động Levi nằm ở trung tâm của Thung lũng Silicon, do nguồn nhiễu được xa hơn nhiều so với hầu hết các khu vực đô thị. "Super Bowl năm nay là khó khăn nhất bao giờ hết," James Stoffo báo cáo. "Có rất nhiều thiết bị không gian màu trắng và thử nghiệm RF khác của các công ty khu vực công nghệ cao, cộng với có một tòa NASA quyền quanh góc từ các sân vận động. Rất nhiều nguồn RF tôi không thể xác định được hiển thị trên máy phân tích quang phổ của tôi, và, tất nhiên, các băng tần UHF là về cơ bản đầy đủ. Nhưng chúng tôi thấy một cách. "Một điều Stoffo bây giờ không thường xuyên là để đăng ký các sự kiện của mình trong cơ sở dữ liệu của FCC Không gian trắng và bảo lưu tần số họ có ý định sử dụng cho các micro không dây, màn hình trong tai, và các hệ thống comm. "Nó thực sự quan trọng đối với các công ty sản xuất để có được Phần 74 giấy phép FCC của họ, trong đó cho phép bạn đăng ký ngày và địa điểm của sự kiện của bạn vào cơ sở dữ liệu và cung cấp cho bạn ưu tiên hơn tần số thiết bị không gian trắng. Về mặt lý thuyết ít nhất, có nghĩa là các thiết bị không gian màu trắng sẽ không bước vào bạn. Tôi đã đăng ký tất cả các chương trình của tôi ít nhất là trong năm ngoái. " Stoffo tiết lộ rằng một trong những chìa khóa của mình để thành công là sử dụng các nguồn tài nguyên tần số khan hiếm của mình một cách hiệu quả. "Chúng tôi thực sự tần số tái sử dụng trong suốt trò chơi," ông lưu ý. "Khi quốc ca là hơn, tần số có thể được tái phân bổ. Ở giờ nghỉ, chúng ta đóng cửa bodypacks Axient của trọng tài từ xa và sử dụng những tần số cho những người biểu diễn âm nhạc. Sau đó chúng tôi chuyển nó trở lại trong nửa thứ hai. Không có gì được sử dụng một lần.
" Pregame và giải trí nghỉ thường được phép sử dụng micro không dây cá nhân của họ, chẳng hạn như các hệ thống UHF-R ưa chuộng bởi Coldplay. Tuy nhiên, sự khan hiếm của các kênh UHF khả thi và khả năng can thiệp của sàn sân khấu LED ở giờ nghỉ đòi lựa chọn thiết bị công ty trong các lĩnh vực khác. Các hệ thống trong tai cho tất cả các nghệ sĩ đều Shure PSM® 1000, và Stoffo xóa 30 kênh tần số UHF bằng cách sử dụng các hệ thống liên lạc nội bộ hẹp RAD UV-1G, hoạt động trong các băng tần VHF. Điều đó cung cấp đủ băng tần cho Wirelesses của nhạc sĩ. "Một lần nữa trong năm nay, chúng tôi đã có một tì vết Super Bowl," Stoffo báo cáo. "Không có vấn đề RF ở tất cả. Mỗi thông báo trọng tài rõ ràng đã được nghe. Không có vấn đề trong tai. Đó là nụ cười khắp từ tất cả các nghệ sĩ, và ngay cả các kỹ sư của họ. Đó là những gì mọi người thích, và đó là những gì được bạn mời trở lại. "