Samsung Serenata: Máy nghe nhạc kiêm điện thoại của năm 2007

Ra mắt năm 2007 và của một anh cho mình mượn làm trên tay. Samsung gọi nó là "Music Mobile Phone", tức điện thoại kiêm máy nghe nhạc, nhưng với một thiết kế đặc biệt hướng tới khả năng nghe nhạc như Serenata như mình nghĩ nên xem nó là máy nghe nhạc tích hợp khả năng điện thoại thì chính xác hơn.

Serenata do Samsung hợp tác với hãng âm thanh B&O, tích hợp loa ngoài của B&O và một bộ nhạc chuông đặc biệt cũng do B&O sản xuất. Máy có màn hình màu 2.26" có thể cảm ứng một phần, bánh xe cuộn click-wheel giống máy nghe nhạc iPod và một loa ngoài trượt lên với kích thước rất to, máy có 3G, bộ nhớ trong 4GB và có thể chơi được các file MP3, WMA và AAC.

 

 

Do không có bàn phím cứng và cũng không có tính năng cảm ứng nên bạn phải dùng bánh xe cuộn để điều khiển mọi thứ trong máy, kể cả việc quay số điện thoại, tất nhiên thao tác sẽ mất thời gian và phiền phức hơn là dùng bàn phím cứng T9. Tuy nhiên dùng để điều khiển nghe nhạc thì lại rất tiện vì nó giúp bạn có thể lướt rất nhanh trong menu nhạc cũng như một danh sách dài gồm rất nhiều bài nhạc.

 

 

Nói về màn hình, tuy không có cảm ứng toàn phần nhưng khi chạm lên một số vị trí nhất định thì máy vẫn hiểu được. Ví dụ như chạm lên góc trái để mở Music, góc phải để vào menu phím tắt và chạm lên chính giữa màn hình để mở chức năng quay số điện thoại. Còn loa ngoài thì nằm ở phía sau máy và trượt từ dưới lên, âm lượng hơi nhỏ so với các điện thoại bây giờ nhưng chất lượng âm thanh cũng khá tốt nếu so với thời điểm cách đây gần 10 năm. Ngoài ra mặt sau của máy còn có một cái chân chống bằng kim loại khi bật ra có thể dựng đứng máy để trên bàn.

Gửi bình luận của bạn
Captcha
Tin liên quan