Hàng loạt chức năng mới của Facebook sẽ ra mắt tại Việt Nam năm 2019

Tính năng hẹn hò Facebook Messenger Hẹn hò (Dating) và Ứng dụng dùng cho Máy tính (Android và IOS) là 2 tính năng được người dùng mong đợi nhất từ đầu năm 2019, nay đã được chạy phiên bản thử nghiệm với hiệu ứng tuyệt vời.

 

Tính năng hẹn hò Facebook Dating bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ 2019
 
Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã được cập nhật tính năng hẹn hò Dating, bao gồm cả tính năng chỉ mới được công bố là Secret Crush.
 
Facebook của một số người dùng tại Việt Nam đã được cập nhật tính năng Facebook Dating. Tính năng này xuất hiện bên trong giao diện profile của người sử dụng.
 
 
 
Facebook Dating cho phép người dùng tạo một tài khoản trên Dating, sau đó Facebook sẽ đề xuất những người dùng khác phù hợp, người dùng có quyền chọn hoặc bỏ qua một tài khoản được đề xuất.
 
Dưới mỗi profile được đề xuất sẽ có hai biểu tượng Pass/Interested. Nếu thích một ai đó, bạn bấm vào Interested, ngược lại bấm Pass.
 
 
 
 
Giả sử người được đề xuất cũng thích bạn, cả hai sẽ được kết nối với nhau. Tuy nhiên nếu bạn không được đối phương thích thì vẫn có thể nhắn tin cho họ.
 
Cách thức hoạt động này rất giống với các ứng dụng hẹn hò phổ biến hiện nay, như Tinder chẳng hạn.
 
Để tạo profile trên Dating, bạn chỉ cần tạo tài khoản, thêm ảnh đại diện, thêm thông tin về giới tính của đối tượng muốn làm quen, và giới thiệu vài dòng về bản thân. Tài khoản này trên Dating sẽ độc lập hoàn toàn với tài khoản Facebook, các trò chuyện cũng không chung với Messenger.
 
Tuy vậy, để tìm được người phù hợp với mỗi người dùng trên Dating, Facebook có lẽ sẽ phải nghiên cứu thói quen và sở thích của người dùng trên nền tảng của mạng xã hội này.
 
Một tính năng khác bên trong Facebook Dating đang được chú ý là Secret Crush. Với tính năng này, người dùng có thể chọn thích một ai đó trong bạn bè của mình, nếu người đó cũng đang âm thầm thích bạn và chọn thích thì cả hai sẽ được kết nối với nhau.
 
Facebook Dating mới chỉ có mặt ở 14 nước, trong đó có 5 quốc gia mới được cập nhật gồm Brazil, Philippines, Việt Nam, Singapore, Malaysia. Tính năng Secret Crush cũng chỉ mới vừa được giới thiệu tối qua (giờ Việt Nam). Do đó không phải tài khoản nào cũng được cập nhật Facebook Dating.
 
 
Cùng với việc cập nhật tính năng mới, một vài người khi chọn vào tính năng Meet New Friends - mới được Facebook tung ra tại Việt Nam gần đây - đã xảy ra hiện tượng lỗi, không truy cập vào được.
 
Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy thử Setup sớm để tận dụng sự ưu ái của Facebook xem sao nhé:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Để bắt đầu, phải đảm bảo Camera bạn đã sẵn sàng và Micro ở trang thái tốt nhất nhé. Nếu bạn cần tham khảo Micro Không Dây cho sự tiện dụng hơn, có thể tham khảo thêm ở các trang kế nhé. 
 
Trước khi tiến hành, bạn vui lòng đọc kỹ các điều khoản của Facebook Messenger trước khi tham gia nhé. Chúc vui và sớm thoát FA. :-) !!!
 
 
 
Facebook ra ứng dụng Messenger cho máy tính. 
 
Facebook Messenger đã trải qua rất nhiều thay đổi trong vài tháng qua. Ví dụ, với Messenger 4, nó đã loại bỏ sự lộn xộn bằng cách chuyển từ chín tab thành bốn và đơn giản hóa giao diện để gửi ảnh và bắt đầu cuộc gọi video dễ dàng hơn. Nó cũng giới thiệu chế độ tối, trả lời từng tin nhắn, … Tại F8 2019, hội nghị nhà phát triển thường niên của Facebook, công ty tuyên bố sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa đến với Messenger vào năm 2019. Các tính năng mới bao gồm một ứng dụng nhẹ hơn, khu vực dành riêng cho bạn bè và gia đình thân thiết, tính năng "xem tiệc", ứng dụng cho máy tính để bàn ứng dụng và mã hóa đầu cuối.
 
 
 
Đầu tiên, bản mobile có dự án “LightSpeed” với thời gian khởi động chỉ trong 2 giây, dung lượng thấp hơn 30MB tức là nhẹ hơn khoảng 70MB so với bản hiện tại. Tính năng tiếp theo sẽ được dành riêng cho những người trong gia đình và bạn bè thân thiết, nó có đầy đủ từ Stories cho tới hình ảnh, video được chia sẻ riêng với nhau. Chưa rõ chức năng này nhìn ra sao.
 
Video cũng là một mảng mới mà Messenger nhắm tới. Hiện tạo có hơn 410 triệu người dùng video chat trên Messenger mỗi tháng, và người dùng dành khoảng 2 tỉ phút mỗi ngày để xem video trên Facebook. Vậy nên Facebook sẽ nhét video từ Facebook vào Messenger để bạn có thể xem được nhiều video hơn, cũng như xem video chung với bạn bè mình (giống tính năng Watch Party hiện tại).
 
 
Một ứng dụng dành riêng cho máy tính hy vọng cũng được giới thiệu trong năm nay, có sẵn cho cả Windows, MacOS. Theo Facebook, ứng dụng máy tính để bàn sẽ có tất cả các tính năng tương tự như trên điện thoại của bạn, như cuộc gọi nhóm, đa tác vụ và hơn thế nữa.
 
 
 
Cuối cùng, Messenger sẽ được mã hóa tin nhắn từ đầu tới cuối. Đây là cách công ty đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được an toàn, kể cả Facebook cũng không thể đọc tin của bạn, chỉ những người bạn gửi tin nhắn cho mới xem được.
 
Để bắt đầu, phải đảm bảo Camera bạn đã sẵn sàng và Micro ở trang thái tốt nhất nhé. Nếu bạn cần tham khảo Micro Không Dây cho sự tiện dụng hơn, có thể tham khảo thêm ở các trang kế nhé
 
Theo Engadget
Gửi bình luận của bạn
Captcha
Tin liên quan